วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2556

10 สถานที่ชมดอกไม้ในเมืองไทย

 ครั้งนี้เราขอแนะนำ 10 สถานที่ชมดอกไม้ในเมืองไทยที่คุณได้ไปต้องประทับใจแบบสุดๆ

1.ชมทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอ ช่วง กลางเืดือน พ.ย.-ต้น ธ.ค. อยู่ที่ วนอุทยานทุ่งบัวตอง จ.แม่ฮ่องสอน เรียกว่าที่นี้เป็นทุ่งบัวตองที่งามที่สุดในประเทศไทย ในช่วงต้นฤดูหนาวนั้นต้นบัวตองจะออกดอกปกคลุมเทือกเขาหลายลูก ทำใก้เห็นดอกเหลืองอร่ามหลายพันไร่ มีจุดชมวิวที่สามารถมองมุมกว้างหลายจุด

2.ชมดอกเสือโคร่ง (ซากุระเมืองไทย) ช่วง ปลาย ธ.ค.- ต้น ม.ค. อยู่ที่ ดอยแม่สลอง จ.เชียงราย สถานีวิจัยและศูนย์อบรมเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน ที่นี้ยังมีผลไม้เมืองหนาว ไร่กาแฟ ให้คุณได้ชมเรียนรู้ได้ชมความงามแล้วยังได้ความรู้อีก

3.ชมดอกชมพูภูคา ช่วง ปลาย ก.พ.-มี.ค อยู่ที่ อช.ดอยภูคา จ.น่าน ต้นชมพูภูคาเป็นต้นไม้หาอยากมีเพียงแห่งเดียวในประเทศไทย และยังมีต้นเต่าร้างยักษ์สูงกว่า 10 ม. พร้อมวิวเขา กับอากาศเย็นสบายในช่วงหน้าหนาว

4.ชมดอกเปราะภูบาน ช่วง กลาง มิ.ย.-กลาง ก.ค. อยู่ที่ เขตรักษาพันธุ์สัตร์ป่าภูหลวง จ.เลย ดอกเปราะภูจะออกดอกช่วงหน้าฝน ทำให้ที่นี้มีสีสันสวยงานปกคลุมเต็มพื้นที่ ทำให้คุณได้ตื่นตาตื่นใจ ที่นี้ยังมีน้ำตก ต้นน้ำลำธาร

5.ชมดอกลิ้นมังกรสีชมพู ช่วง ส.ค. อยู่ที่ บริเวณน้ำตกหมันแดง อช.ภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก ดอกลิ้นมักกรจะออกดอกปีละครั้ง จะมีสีชมพูสดเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยว ที่นี้ยังมีธรรมชาติ ที่หาดูได้ยากอีกเช่น ลานหินปุ่ม ลานหินแตก

6.ชมทุ่งดอกกระเจียว ช่วง มิ.ย.- ก.ค. อยู่ที่ อช.ป่าหินงาน และ อช. ไทรทอง จ.ชัยภูมิ ทุ่งดอกกระเจียวถือว่ามีชื่อเสียงในประเทศได้ ออกดอกช่วงหน้าฝน ดอกสีชมพูท่ามกลางทุ่งหญ้าเขียวขจี พร้อมทั้งหินรูปทรงสวยงามแปลกตา

7.ชมทุ่งทานตะวัน ช่วง ธ.ค.- ม.ค. อยู่ที่ บริเวณอ่างชับเหล็ก เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จ.ลพบุรี และ อ.วังม่วง จ.สระบุรี ทุ่งทานตะวันที่บานพร้อมกันเต็มทุ่ง มีให้ชมหลายพื้นที่ ช่วงฤดูหนาวจะบานมากที่สุด

8.ชมดอกทิวลิป ช่วง ปลาย ธ.ค. - ก.พ. อยู่ที่ สวนทิวลิปนนท์ จ.นนทบุรี ไม่ต้องไปถึงต่างประเทศท่านก็สามมารถชมความงามของดอกทิวลิปหลากสายพันธุ์หลายสี

9.ชมดอกพลับพลึงธาร ช่วง ต.ค. - พ.ย. อยู่ที่ เขตรักษาพันธุ์สัตย์ป่าคลองนาคา จ.ระยอง เป็นไม้น้ำหายาก ขึ้นในป่าคลองนาคา เป็นพื้นป่าดงดิบขนาดใหญ่ ช่วงเดือน พ.ย. จะบานมากที่สุด

10.ชมดอกบัวพุด ช่วง พ.ย. - มี.ค. อยู่ที่ อช.เขาสก จ.สุราษฏร์ธานี บัวผุด ดอกไม้ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ขนาดของดอก 70-80 เซนติเมตร ลักษณะเป็นกาฝากอาศัยน้ำเลี้ยงจากรากของพืชชนิดอื่น ด้วยขนาดของดอกทำให้เป็นที่น่าตื่นตาตื่นใจเมื่อได้พบเห็น ที่นี้ยังมีน้ำตกสวยงามหลายแห่ง


เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้......................





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น