วันเสาร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2556

ละลุ มหัศจรรย์ธรรมชาติ ที่สระแก้ว


                                        "ละลุ" แหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งทางธรรมชาติ ของจังหวัดสระแก้ว  ตั้งอยู่ที่บ้านเนินขามและบ้านคลองยาง ตำบลทัพราช ห่างจากที่ว่าการอำเภอประมาณ 36 กิโลเมตร
 ละลุมาจากภาษาเขมร แปลว่า ทะลุเกิดขึ้นเองจากน้ำฝนที่กัดเซาะ จนยุบตัวและพังทลายของดิน เป็นเวลานาน






 เนื่องจากสภาพดินแข็งจะคงอยู่ไม่ยุบตัว เมื่อถูกลมกัดกร่อนจึงมีลักษณะเป็นรูปต่าง ๆ มองคล้ายกำแพงเมือง หน้าผา บ้างมีลักษณะเป็นแท่ง ๆ คล้ายกับแหล่งธรรมชาติบริเวณ แพะเมืองผีจังหวัดแพร่ แต่มีขนาดที่เล็กกว่า  โดยมีพื้นที่กว้างกว่า 2,000 ไร่




มีบริการรถ พร้อมมัคคุเทศก์ ท้องถิ่น ค่าเช่ารถประมาณ 200 บาท   โทร. 0 3724 9708-9 หรือ องค์การบริหารส่วนตำบลทัพราช โทร. 0 3724 3724




 ที่นี้ไม่มีต้นไม้ใหญ่มากนัก ควรเตรียมร่มกันแดดไปด้วย เป็นอะไรที่แปลกตาไม่อีกแบบ


 มีวิวสวยๆให้นักถ่ายรูป หลายมุม และ กำแพงดินแปลกๆ เสาดิน รูปทรงต่างๆ มีให้ท่านได้ตื่นตาตื่นใจ


ที่พัก มีละลุ โฮมสเตย์ ไว้คอยบริการ ส่วนห้องพักมีที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ติดต่อที่นี้ได้เลย  


                          การเดินทาง เดินทางจากอำเภออรัญประเทศไปทางหลวงหมายเลข 348 
สายอรัญประเทศ-ตาพระยา มีป้ายบอกเลี้ยวซ้ายที่บ้านกุดเตย หลักกิโลเมตรที่ 36 ไปตามทางหลวงหมายเลข 3486 สายบ้านโคคลาน-บ้านคลองยาง ระยะทาง 18 กิโลเมตร จากบ้านคลองยางเป็นถนนลูกรังเข้าไปถึงหมู่บ้าน  มีป้ายบอกทางตลอด เข้าไปไม่ยาก 







link ในเว็บไซต์
หยุดวันเดียวเที่ยวไหนดี #1 หยุดวันเดียวเที่ยวไหนดี #2 แปดริ้ว วัดสมาน เกาะสีชังเกาะลอย ศรีราชา ชลบุรีท่าเรือ ประมงท่าพลี ตลาดประมงละลุ สระแก้ว ทัพราช บริการที่พัก บ้านพัก บ้าน เช่า โรงแรม โฮมสเตย์ กางเต้นท์ รีสอร์ท แอนด์ สปา การเดินทาง รถเช่า ที่ดิน อากาศ น่าอยู่ สะอาด ราคาถูก ปลอดภัย ราคาไม่แพง โปรโมชั่น พิเศษ ส่วนลด ร้านอาหาร จุดชมวิว พระอาทิตย์ตก พระอาทิตย์ขึ้น

หน้าสารบัญ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น